JustMakeWeb.com รับทำเว็บไซต์ รับทำเว็บโรงแรม รับทำเว็บขายของ รับทำเว็บบริษัท เว็บสำเร็จรูป รับทำเว็บร้านค้า ออกแบบเว็บไซต์ ใช้งานได้ง่าย รองรับ SEO โปรโมท GOOGLE ให้ติดอันดับได้อย่างรวดเร็ว , ลงโฆษณาฟรี VPS ราคาถูก
รับทำเว็บไซต์
0
 ชมรมศิษย์เก่าโรงเรียนจี๋เหม่ยแห่งประเทศไทย    065-848-5788 Follow up :  

“เดินตามเส้นทางฝัน ณ ดินแดนฝูเจี้ยน ประเทศจีน 2021” ค่ายภาษาจีนทางออนไลน์ภาคฤดูร้อน สำหรับเยาวชนจีนโพ้นทะเลนานาชาติ วันที่ 9 - 13 สิงหาคม 2021


admin
(Admin)
เมื่อ » 2021-08-16 13:21:07 (IP : , ,49.49.235.4 ,, Admin)
Admin Edit : 2021-08-16 13:27:04

“เดินตามเส้นทางฝัน ณ ดินแดนฝูเจี้ยน ประเทศจีน 2021” ค่ายภาษาจีนทางออนไลน์ ภาคฤดูร้อน สำหรับเยาวชนจีนโพ้นทะเลนานาชาติ


ค่ายภาษาจีนทางออนไลน์ ภาคฤดูร้อน โครงการ “เดินตามเส้นทางฝัน ณ ดินแดนฝูเจี้ยน ประเทศจีน 2021” สำหรับเยาวชนจีนโพ้นทะเลนานาชาติ จัดโดยคณะกรรมการพรรคจือกง ประจำมณฑลฝูเจี้ยน ตั้งแต่วันที่ 9 ถึง 13 สิงหาคม 2021 เยาวชนอายุ 12 - 18 ปี กว่า 170 คน จาก 15 ประเทศ เช่น ไทย โปรตุเกส ปารากวัย บราซิล เมียนมาร์ อังกฤษ ออสเตรเลีย และฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นลูกหลานชาวจีนโพ้นทะเล ผู้เข้าค่ายไม่เพียงจะได้รับความรู้เกี่ยวกับประเทศจีนอย่างรอบด้าน  แต่ยังสร้างเสริมความรู้สึกร่วมกันให้ผู้เข้าค่ายและได้ร่วมเดินทางค้นหา “รากเหง้า” ของภาษาและวัฒนธรรมจีนอันเป็นที่เป็นเอกลักษณ์ โดยมีอาจารย์ชั้นนำ เยาวชนจากฮ่องกงและไต้หวัน และเจ้าหน้าที่รุ่นเยาว์จากหน่วยงานราชการ เข้าร่วมในค่ายฤดูร้อนในครั้งนี้



คุณ ซูเว่ยหมิน(薛卫民)ประธานคณะกรรมการพรรคจือกง ประจำมณฑลฝูเจี้ยน กล่าวสุนทรพจน์พิธีเปิดค่ายภาษาจีนทางออนไลน์ ได้กล่าวว่า ฝูเจี้ยน เป็น “สถานที่ศักดิ์สิทธิ์” มีสภาพแวดล้อมที่หลากหลายและการตั้งถิ่นฐานจากหลายเชื้อชาติได้หล่อเลี้ยงมรดกทางวัฒนธรรมและธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ในการประชุมมรดกโลกครั้งที่ 44 ที่เมืองฝูโจว ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากสำหรับโครงการ “泉州:宋元中国的世界海洋商贸中心” ซึ่งได้รับการบรรจุไว้ใน “บัญชีรายชื่อแหล่งมรดกโลก”《世界遗产名录》แสดงให้เห็นถึงมรดกทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่ลึกซึ้งของฝูเจี้ยน คณะผู้จัดค่ายภาษาจีนในครั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เยาวชนผู้เข้าร่วมค่ายภาษาจีนจะได้พบความสวยงามจากการท่องเที่ยวและการเรียนรู้ประวัติศาสตร์อันยาวนานของจีน สัมผัสการพัฒนาที่เข้มแข็งของจีน ได้ถ่ายทอดและแบ่งปันสิ่งที่คุณได้เห็น ได้ฟังและความรู้สึกกับครอบครัวและเพื่อนๆ รวมถึงเพื่อนร่วมค่ายด้วยกัน ร่วมกันสื่อสารและสนับสนุนแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างจีนและต่างประเทศ ผ่านโครงการ “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” 



ดร. จิตร เต็มเจริญสุข(丁文志)นายกชมรมศิษย์เก่าโรงเรียนจี๋เหม่ยแห่งประเทศไทย กล่าวสุนทรพจน์พิธีปิดค่ายภาษาจีนทางออนไลน์ ได้กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด ทำให้เยาวชนผู้เข้าร่วมค่ายภาษาจีนไม่สามารถเดินทางไปเรียนรู้และเยี่ยมชมในประเทศบ้านเกิดของบรรพบุรุษ แต่ก็ไม่สามารถหยุดความกระตือรือร้นในการเรียนภาษาและวัฒนธรรมจีนของเยาวชนจีนโพ้นทะเลจากทั่วโลกได้ ขอขอบคุณคณะผู้จัดค่ายที่ได้เตรียมหลักสูตรการเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมจีนแบบดั้งเดิมที่เกี่ยวข้องกับมรดกโลกอย่างหลากหลาย เป็นกิจกรรมที่มีความหมายมาก เปิดโอกาสให้เกิดการศึกษาภาษาและวัฒนธรรมจีนในต่างแดนได้อย่างรวดเร็วฉับไว



ค่ายภาษาจีนทางออนไลน์ ภาคฤดูร้อน โครงการ “เดินตามเส้นทางฝัน ณ ดินแดนฝูเจี้ยน ประเทศจีน 2021” ระยะเวลา 5 วัน ในหัวข้อ "มรดกโลกอันยอดเยี่ยม" ได้รับการสนับสนุนและประสานงานอย่างดี จากกลุ่มชาวจีนโพ้นทะเล , สถานศึกษาของจีน , ชมรมศิษย์เก่าโรงเรียนจี๋เหม่ยแห่งประเทศไทย , ศูนย์ภาษาและวัฒนธรรมจีนชูหมิน ประเทศโปรตุเกส และสถาบันต่างๆ จากทั่วทุกมุมโลก ที่ได้จัดตั้งขึ้นเป็นพิเศษเพื่อค่ายภาษาจีนในครั้งนี้ หลักสูตรของค่ายในครั้งนี้ มีวิชาศิลปะการป้องกันตัวกังฟู โดย อ.สวี่หลานหยู่(徐兰雨)นักศิลปะการต่อสู้ระดับชาติ , ศิลปะการตัดกระดาษ โดย อ.เกาซ่าวผิง(高少萍)นักศิลปะการตัดกระดาษมือทอง , ศิลปะการแกะสลักตราประทับ โดย อ.หลิวฉวนปิน(刘传斌)ผู้เชี่ยวชาญด้านหยกและการแกะสลักหิน , เรียนรู้มารยาทแบบจูจื่อและการเขียนพู่กันจีน โดย อ.จางเจียหวิน(张家汶)จากสมาคมคำกลอนและอักษรจีน , ท่องภูเขาและแม่น้ำที่งดงาม พร้อมเยี่ยมชมโบราณสถานระดับโลกและโบราณสถานในเฉวียนโจว บรรยายโดย คุณ จางเอินเฉียง(张恩强)ภัณฑารักษ์ผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์ The Quanzhou Maritime Museum , ศึกษาวัฒนธรรมเส้นทางสายไหม โดย อ.ติงยู่หลิง(丁毓玲), วิชาความปลอดภัยในชีวิต โดยแขกรับเชิญพิเศษ คุณ โจวฉวน(邹荃)รองเลขาธิการกองทุนความปลอดภัยสำหรับเด็กของประเทศจีน และ คุณ ซูหวินหลี่(徐云丽)แชมป์วอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิกเกมส์ บรรยายเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและกีฬาสำหรับเยาวชน

 


学员作业集锦 ผลงานการบ้านของนักเรียน


   

 




 


Please login for write message

© 2024 www.JimeiThailand.com All rights reserved.