JustMakeWeb.com รับทำเว็บไซต์ รับทำเว็บโรงแรม รับทำเว็บขายของ รับทำเว็บบริษัท เว็บสำเร็จรูป รับทำเว็บร้านค้า ออกแบบเว็บไซต์ ใช้งานได้ง่าย รองรับ SEO โปรโมท GOOGLE ให้ติดอันดับได้อย่างรวดเร็ว , ลงโฆษณาฟรี VPS ราคาถูก
รับทำเว็บไซต์
0
 ชมรมศิษย์เก่าโรงเรียนจี๋เหม่ยแห่งประเทศไทย    065-848-5788 Follow up :  

Jimei Thailand ร่วมกับ Jimei Industrial College จัดค่ายภาษาและวัฒนธรรมจีนเสริมทักษะวิชาชีพให้กับนักเรียนผู้เข้าร่วมค่าย จำนวน 36 คนและครูพี่เลี้ยง 1 ท่าน ณ เมืองเซี่ยเหมิน มณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน วันที่ 19 - 28 เมษายน 2024


Admin
(Admin)
เมื่อ » 2024-05-29 16:43:55 (IP : , ,49.49.232.249 ,, Admin)

เมื่อวันที่ 19 – 29 เมษายน 2024 ชมรมศิษย์เก่าโรงเรียนจี๋เหม่ยแห่งประเทศไทย(集美学校泰国校友会)ร่วมกับ วิทยาลัยเทคนิคจี๋เหม่ย(集美工业学校)ได้จัดค่ายศิลปวัฒนธรรมจีนและทักษะวิชาชีพ ควบคู่ไปกับการสอนภาษาจีนกลางขั้นพื้นฐานให้กับนักเรียนไทยผู้เข้าร่วมค่าย จำนวน 36 คนและครูพี่เลี้ยง 1 ท่าน เดินทางโดยสายการบิน Xiamen Airlines เที่ยวบินที่ MF854 เวลา 12:15 - 16:35 น.



ในระยะเวลา 11 วันนี้ นักเรียนผู้เข้าร่วมค่ายจะได้สัมผัสความวิถีชีวิตนักเรียนต่างชาติในสถานศึกษาประเทศจีนและทัศนศึกษาสถานที่สำคัญของเมืองเซี่ยเหมิน เข้าใจความหมายและคุณค่าของศิลปวัฒนธรรมจีน ความสำคัญของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในปัจจุบัน โดยนักเรียนผู้เข้าร่วมค่ายจะได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมมากที่สุด



ชั้นเรียนการร่ายรำจีนแบบดั้งเดิม แบบยูนนาน แบบอุยกูร์ การร่ายรำเหล่านี้คล้ายรำไทยอยู่บ้าง ทำให้นักเรียนผู้เข้าร่วมค่ายทุกคนเพลิดเพลินเป็นอย่างยิ่ง

     

ชั้นเรียนการขับร้องเพลงพื้นบ้านจีนของชนเผ่ามองโก การบรรเลงเพลงจีนที่ชื่อ 茉莉花(ดอกมะลิ)ด้วยเครื่องดนตรีต่างๆ และบทเพลงจีนที่ชื่อ 知否知否(รู้หรือไม่)ที่รวบรวมความงดงามของบทกวีจีน เพลงไทยที่ชื่อ Live & Learn ของคุณบอย โกสิยพงษ์ ที่เปี่ยมล้นไปด้วยปรัชญาแห่งชีวิต และเพลงโปรโมตโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่งที่ชื่อ 共迎未来(ร่วมกันเผชิญหน้ากับอนาคต)

      

ชั้นเรียนทักษะวิชาชีพ มีการควบคุมหุ่นยนต์ การควบคุมโดรน และการพิมพ์ 3 มิติ นักเรียนผู้เข้าร่วมค่ายได้แสดงความคิดสร้างสรรค์และลงมือปฏิบัติจริง ทำให้นักเรียนผู้เข้าร่วมค่ายรู้สึกตื่นเต้นและเกิดแรงบันดาลใจให้ชื่นชอบที่จะเรียนรู้และประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศจีนที่มีความก้าวหน้า ล้ำสมัย อีกทั้งยังสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ ขณะเดียวกันก็ได้ซึมซับภาษาจีนที่เกี่ยวข้องกับการสอนในชั้นเรียนควบคู่ไปด้วย

    

เมื่อจบชั้นเรียนทักษะวิชาชีพ นักเรียนของวิทยาลัยเทคนิคจี๋เหม่ยได้มอบพวงกุญแจที่ออกแบบและผลิตเองเป็นของขวัญที่ระลึกให้กับนักเรียนผู้เข้าร่วมค่าย โดยพวงกุญแจนี้เป็นรูปคำว่า 福(โชคลาภ)เพื่อถ่ายทอดความทรงจำอันงดงาม ความปรารถนาดีและสานสัมพันธ์มิตรภาพระหว่างชาวจีนกับชาวไทย

   

ชั้นเรียนทักษะกีฬา นักเรียนผู้เข้าร่วมค่ายได้ร่วมกิจกรรม旱地龙舟(เรือมังกรบก)เป็นกิจกรรมที่จำลองมาจากการแข่งขันเรือมังกร ต่างกันเพียงอุปกรณ์และสถานที่ ซึ่งกิจกรรมนี้ช่วยเสริมความแข็งแรงของร่างกาย ความอดทน ความสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและมีน้ำใจช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

      

กิจกรรมนี้เปรียบเสมือนกับการใช้ชีวิตในสังคม การทำงานเป็นกลุ่มอาจเกิดข้อผิดพลาด แต่หากไม่ละทิ้งความพยายาม ก็มีโอกาสพลิกสถานการณ์ได้
ดังคำขวัญของโรงเรียนที่ว่า “诚毅”(“เฉิงอี้”)อันมีความหมายว่า “ความซื่อสัตย์และความพากเพียร” เมื่อเผชิญกับความยากลำบาก หากไม่ยอมแพ้ คงความซื่อสัตย์และความพยายาม ไม่ย่อท้อต่อความลำบาก ย่อมมีโอกาสเริ่มต้นใหม่เสมอ   




Please login for write message

© 2024 www.JimeiThailand.com All rights reserved.