JustMakeWeb.com รับทำเว็บไซต์ รับทำเว็บโรงแรม รับทำเว็บขายของ รับทำเว็บบริษัท เว็บสำเร็จรูป รับทำเว็บร้านค้า ออกแบบเว็บไซต์ ใช้งานได้ง่าย รองรับ SEO โปรโมท GOOGLE ให้ติดอันดับได้อย่างรวดเร็ว , ลงโฆษณาฟรี VPS ราคาถูก
รับทำเว็บไซต์
0
 ชมรมศิษย์เก่าโรงเรียนจี๋เหม่ยแห่งประเทศไทย    065-848-5788 Follow up :  

​งานเสวนาออนไลน์ศิษย์เจียเกิงอาเซียน เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2021


admin
(Admin)
เมื่อ » 2021-11-02 17:15:19 (IP : , ,49.49.240.162 ,, Admin)

งานเสวนาออนไลน์ศิษย์เจียเกิงอาเซียน เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2021 

ศูนย์การศึกษาอาเซียน มหาวิทยาลัยจี๋เหม่ยประจำประเทศไทย集美大学东盟教育中心ร่วมกับ ชมรมศิษย์เก่าเจียเกิงแห่งประเทศไทย泰国嘉庚学子联谊会และ ชมรมศิษย์เก่าโรงเรียนจี๋เหม่ยแห่งประเทศไทย集美学校泰国校友会จัดงานเสวนาออนไลน์ ศิษย์เจียเกิงอาเซียน เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2021 โดยมี ดร.จิตร เต็มเจริญสุข(丁文志)นายกชมรมฯ , คุณ ชัย โชติพุฒิพงศ์(陈坤山)อุปนายกชมรมฯและเลขาธิการอาวุโสชมรมฯ , คุณ อภิสิทธิ์ รัตนการุณย์พงศ์(潘丞仲)และตัวแทนนักเรียนศิษย์เจียเกิงในอาเซียน ซึ่งปัจจุบันมีนักเรียนจาก 5 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย印度尼西亚มาเลเซีย马来西亚ไทย泰国เวียดนาม越南ลาว老挝เข้าร่วมงานเสวนาออนไลน์ในครั้งนี้

โดย ดร.จิตร เต็มเจริญสุข(丁文志)ชาวจีนโพ้นทะเลรุ่นที่ 1 ที่เกิดในประเทศไทย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้พบกับตัวแทนนักเรียนศิษย์เจียเกิงในอาเซียนรวมถึงได้กล่าวคำอวยพรแด่ผู้ปกครองของนักเรียนทุกท่าน และได้กล่าวถึง รูป Background ที่แสดงถึง มหาวิทยาลัยจี๋เหม่ย集美大学 ที่อยู่ใน集美学村 มีทิวทัศน์ที่สวยงาม ซึ่งนักเรียนใน 集美学村มีทั้งระดับมหาวิทยาลัย มัธยมศึกษาและประถมศึกษากว่า 60,000 คนอาศัยอยู่ที่นั้น ในมหาวิทยาลัยจี๋เหม่ย集美大学มีนักเรียนกว่า 30,000 คน มหาวิทยาลัยหัวเฉียว华侨大学มีนักเรียนกว่า 20,000 คน วิทยาลัยเทคนิคจี๋เหม่ย集美工业学校มีนักเรียนประมาณ 6,000 คน ซึ่งรวมนักเรียนศิษย์เจียเกิงอาเซียน และให้โอวาสกับนักเรียน “ผมขอให้ทุก ๆ คนตั้งใจเรียน เมื่อกลับไปยังประเทศของตนเองสามารถช่วยเหลือพ่อแม่ได้ ในด้านการทำงานก็จะช่วยพ่อแม่ทำงานก็ได้ หรือจะทำธุรกิจเองก็ดี ขอให้ทุกคนขยัน ตั้งใจเรียน ตอนนี้ทุกคนนั้นโชคดีมาก รู้จัก “ท่านเฉินเจียเกิง” ผู้ก่อตั้งสถานศึกษามากมายและปัจจุบันนี้มีทุนการศึกษาเฉินเจียเกิงให้ได้เล่าเรียน เป็นความโชคดีอย่างยิ่งแล้ว ทุกคนต้องช่วยกันเผยแพร่ “จิตวิญญาณเจียเกิง” ศิษย์เจียเกิงทุกๆคนต้องประพฤติตัวให้ดี เรียนให้ดีและให้ความเคารพ เพื่อสังคมของเรา พ่อแม่ของเราและมาตุภูมิของเรา นี่คือ ความปรารถนาของผม” 

และ คุณ ชัย โชติพุฒิพงศ์(陈坤山)อุปนายกชมรมฯและเลขาธิการอาวุโสชมรมฯ ได้กล่าวถึงตัวแทนนักเรียนศิษย์เจียเกิงในอาเซียน ว่าเป็นนักเรียนที่มีทักษะภาษาจีนดีและหวังว่าทุกคนจะตั้งใจศึกษาภาษาและวัฒนธรรมจีนให้มากยิ่งขึ้น ให้รู้ลึกถึงแก่นแท้ เพราะพวกเรานั้นต่างก็เป็นชาวจีนโพ้นทะเล ถือเป็นความมั่งคั่งและความแข็งแกร่งของมาตุภูมิ อย่าทำลายความไว้วางใจของท่านเฉินเจียเกิง เพราะว่าทุนการศึกษาเฉินเจียเกิงมีแต่ให้ ไม่ต้องการอะไรตอบแทน แค่ต้องการให้มีความรู้ภาษาจีน มีความรู้ความเข้าใจในวิชาที่เรียน ในภายภาคหน้าสามารถเป็นสะพานเชื่อมระหว่างประเทศของตนเองกับประเทศจีนได้  เป็นสะพานเชื่อมระหว่างอาเซียนกับประเทศจีน และเป็นสะพานเชื่อมระหว่างทวีปเอเชียและทั่วโลกกับประเทศจีน




 


Please login for write message

© 2024 www.JimeiThailand.com All rights reserved.